GIÁ DẦU TIẾP TỤC GIẢM DO LO NGẠI SUY THOÁI KINH TẾ VÀ NHU CẦU DẦU SUY YẾU

GIÁ DẦU TIẾP TỤC GIẢM DO LO NGẠI SUY THOÁI KINH TẾ VÀ NHU CẦU DẦU SUY YẾU

Giá dầu giảm vào thứ Sáu, kéo dài mức giảm từ hai ngày trước đó và hướng đến mức giảm hàng tuần, do dữ liệu kinh tế Mỹ yếu đi và dự trữ xăng của Mỹ tăng làm gia tăng lo ngại về suy thoái kinh tế và nhu cầu dầu toàn cầu chậm lại. Giá dầu Brent giao tháng 6 giảm 14 cent, tương đương 0,2%, ở mức 80,96 USD/thùng. Dầu thô West Texas Middle (WTI) giao tháng 6 giảm 12 cent, tương đương 0,2%, xuống 77,25 USD/thùng. Cả hai điểm chuẩn đều giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3 vào thứ Năm trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế có thể xảy ra và đang trên đà giảm khoảng 6% tuần này.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một bộ phận của Nissan Securities, cho biết: “Tâm lý thị trường vẫn bi quan sau dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ, cùng với kỳ vọng tăng lãi suất, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu dầu mỏ”. “WTI dự kiến ​​sẽ giao dịch trong khoảng 75-80 đô la trong tuần tới khi các nhà đầu tư cố gắng tìm hiểu xem liệu nhu cầu xăng của Mỹ có tăng vào mùa lái xe mùa hè hay không và liệu nhu cầu dầu của Trung Quốc có thực sự tăng trong nửa cuối năm hay không”.

Dữ liệu kinh tế cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động Mỹ có thể bắt đầu có dấu hiệu chậm lại do hiệu ứng trễ của việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất nhiều lần, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm lại. Dự trữ dầu thô của Mỹ tuần trước giảm nhiều hơn dự báo do nhà máy lọc dầu hoạt động và xuất khẩu tăng, trong khi dự trữ xăng bất ngờ tăng do nhu cầu đáng thất vọng, dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy hôm thứ Tư.

Trong khi đó, Trung Quốc có thể cắt giảm hạn ngạch xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ đợt thứ hai vào năm 2023 do nhu cầu trong nước cải thiện trong khi nhu cầu thúc đẩy nền kinh tế thông qua các sản phẩm dầu giảm bớt, một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy. Về phía cung, lượng dầu bốc dỡ từ các cảng phía Tây của Nga trong tháng 4 có thể tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2019, trên 2,4 triệu thùng/ngày, bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng của Moscow, các nguồn tin giao dịch và vận chuyển cho biết.

Theo Reuters

Leave a Comment

Your email address will not be published.